Chủ Nhật, 9 tháng 5, 2021

Sữa bí ngô đậu nành bổ dưỡng dễ làm

Ngoài việc bổ sung các thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày, các bà nội trợ hãy tham khảo thêm cách làm sữa bí ngô đậu nành bổ dưỡng dưới đây, để thêm một thức uống thơm ngon bổ dưỡng cho gia đình mình nhé!

Sữa bí ngô đậu nành bổ dưỡng dễ làm 1

Sữa bí đỏ đậu nành

Nguyên liệu làm sữa bí đỏ đậu nành

  • 50g Đậu nành
  • 150g Bí đỏ

Cách làm sữa bí đỏ đậu nành

Bước 1: Đậu nành ngâm nước khoảng 10 phút

Bước 2: Bí đỏ gọt vỏ, cắt khúc

Bước 3: Cho bí đỏ vào máy làm nước đậu nành, cho lượng nước vừa phải

Bước 4: Tiếp tục cho đậu tương vào máy

Bước 5: Bật máy làm nước đậu nành

Bước 6: Hỗn hợp sau khi được nấu xong, cho qua rây rây bã là có thể dùng được

Chú ý khi sữa bí đỏ đậu nành

Trường hợp không có máy làm sữa đậu nành, bạn cho bí đỏ và đậu tương vào nồi đun chín. Sau đó cho vào máy xay xay nhuyễn, lọc bã cho ra hỗn hợp sữa thật mịn, đun sôi là có thể dùng được.

Tham khảo các loại máy làm sữa hạt giá rẻ dành cho gia đình

Những lợi ích của bí đỏ đối với sức khỏe

Công dụng bí đỏ với sức khỏe nói chung và đối với phụ nữ nói riêng đều đã được kiểm chứng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được, bí ngô tốt cho sức khỏe như thế nào. Cùng Bếp Bánh xem ngay dưới đây nhé:

1, Bí đỏ giúp sáng mắt

Chứa lượng lớn beta carotene, được chuyển hóa thành Vitamin A khi vào trong cơ thể giúp võng mạc hấp thụ và xử lý ánh sáng tốt hơn. Ngoài ra, bí đỏ còn chứa lutein và zeaxanthin có tác dụng chống oxy hóa giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể và làm chậm sự phát triển của thoái hóa điểm vàng.

2, Tốt cho tim mạch

Hạt bí đỏ giàu chất physterol và các axit béo omega 3, omega 6 tốt cho sức khỏe. Những chất này có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu, giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch và huyết áp.

3, Giảm cân

Bí đỏ chứa hàm lượng calo và chất béo rất thấp, là một thực phẩm giàu chất xơ vì vậy bí đỏ chính là một thực phẩm lí tưởng cho những người thừa cân, béo phì.

Sữa bí ngô đậu nành bổ dưỡng dễ làm 2

4, Ngăn ngừa tiểu đường

Bí đỏ có tác dụng làm hạ đường huyết trong máu, vì vậy giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Ngoài ra, bí đỏ còn có tác dụng ngăn ngừa khả năng phát triển thành mạn tính của những người đã bị bệnh tiểu đường.

5, Tăng cường phát triển não bộ

Trong bí đỏ có chứa chất cần thiết cho hoạt động của não bộ là axit glutamine. Chất này có vai trò quan trọng trong việc bồi dưỡng thần kinh, trợ giúp cho các phản ứng chuyển hóa ở các tế bào thần kinh và não.

Ngoài ra, đối với phụ nữ mang thai ăn hạt và hoa bí đỏ không chỉ giúp cho thai nhi phát triển tế bào não, tăng cường sức sống cho thai nhi, mà còn giúp phòng ngừa và điều trị chứng phù, tăng huyết áp và các biến chứng khác khi mang thai.

6, Tăng cường hệ thống miễn dịch

Bí đỏ có chứa một lượng lớn vitamin C có tác dụng tăng cường sức mạnh hệ thống miễn dịch. Hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp chúng ta chống lại được các virus, vi khuẩn gây bệnh cho cơ thể.

7, Tẩy giun

Dùng bí đỏ ăn sống, kết hợp với việc dùng thuốc tẩy giun sẽ đem lại hiệu quả tẩy giun cao. Ăn thường xuyên hạt bí đỏ cũng giúp ngăn ngừa chứng giun sán, đặc biệt ở trẻ nhỏ.

8, Làm đẹp da

Chất carotenoid có trong bí đỏ còn có tác dụng làm chậm tiến trình lão hóa da, từ đó giúp da sáng đẹp, không mụn trứng cá và ít nếp nhăn.

9, Ngăn ngừa ung thư

Bí đỏ có chứa lượng chất chống oxy hóa và beta-carotene rất cao nên có tác dụng ngăn ngừa các căn bệnh ung thư. Ngoài bí đỏ, những thực phẩm có màu vàng như cà rốt, khoai lang cũng có tác dụng tương tự.

10, Ngừa loét dạ dày tá tràng

Một cốc nước ép bí đỏ hàng ngày giúp ruột tiêu hóa thức ăn nhanh và giúp loại bỏ độc tố ra khỏi đường tiêu hóa. Vì vậy, nước ép bí đỏ có thể chữa lành vết loét dạ dày, tá tràng và các nhiễm trùng khác trong ruột.

Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design