Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2018

Lưu ý sử dụng bột khi làm bánh trung thu

Dùng bột nào để làm bánh trung thu tốt nhất?


Bột là nguyên liệu quan trọng trong quá trình là bánh, mỗi loại bánh nên sử dụng loại bột riêng hợp lý để định hình bánh và cho chất lượng bánh tốt nhất, vậy nên mới có rất nhiều loại bột với thành phần phần khác nhau.

Bánh trung thu cũng vậy, có nhiều loại bánh kết hợp cùng nhân hay cách sử dụng khác nhau nên cần sử dụng loại bột khác nhau. Mời các bạn tham khảo bài viết này để biết được theo nhu cầu sử dụng, bảo quản và sở thích về mùi vị mà chọn được loại bột phù hợp nhất cho mình nhé!!!

Bột số 8 (Bột cake)


- Cho bánh nét nhất do lượng protein thấp; khi nhồi và nướng bột ít bị chai, ít nở
- Vỏ bánh bằng bột số 8 nhanh mềm, vỏ không nở thêm lúc nướng nên mỏng vỏ, mùi không thơm đặc sắc
- Bột số 8 thông dụng nhất hiện này là bột Hoa Hồng Xanh hoặc bột BakerChoice số 8.

Bột số 13 (Bột bread)


- Cho vỏ bánh bùi, cứng cáp, để lâu cũng không bị mềm. Thích hợp với những ai thích hương vị bánh cổ truyền cứng giòn hoặc cần bảo quản bánh lâu.
- Protein cao nên bột dễ bị chai nếu nhồi quá tay. Khi nướng vỏ bánh hơi nở hơn nên sẽ dễ bị mờ nét với những bạn chưa quen đóng bánh. Tuy nhiên nếu là nhân nhuyễn hoặc làm quen tay thì không thấy nhiều sự khác biệt
- Bột số 13 thường gặp là bột BakerChoice số 13, bột Cái Cân, bột Địa Cầu.

Bột số 11 (Bột đa dụng)


- Là sự dung hòa của 2 loại bột trên: bánh đóng nét, mềm sau khoảng 3-4 ngày. Vỏ bánh vừa phải nhưng không bùi như khi làm bằng bột số 13 (có thể cho thêm bột sư tử để bánh thơm ngon hơn)
- Bột số 11 quen mặt và dễ tìm nhất. Bạn có thể tìm mua: bột BakerChoice 11, bột Hoa Ngọc Lan, bột Meizan... đều là bột mỳ đa dụng.

Hy vọng bài viết giúp ích được cho các chị em và thành công trong mùa trăng tròn này nhé!!!

>>> Xem thêm: Phân biệt các bột làm bánh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design