Thứ Tư, 22 tháng 8, 2018

Cách làm bánh mì táo vàng đánh thức bữa sáng

Vỏ ngoài là bánh mì mềm, bông xốp, thơm mùi bơ, bọc lấy lớp nhân táo sốt caramel điểm thêm mùi hương của bột quế, tất cả tạo thành một món bánh thơm ngon hấp dẫn vị giác.

cach-lam-banh-mi-tao-vang-danh-thuc-bua-sang

Nguyên liệu làm bánh mì táo vàng đánh thức bữa sáng

Vỏ bánh mì táo vàng

  • Bột làm bánh mì (bột mì số 13): 300g
  • Đường bột: 40g
  • Men nở (men instant nhãn vàng): 4g
  • Sữa tươi không đường: 180ml
  • Bơ lạt: 25g
  • Trứng gà: 1 quả

Nhân bánh mì táo vàng

  • Táo: 150g
  • Bơ: 25g
  • Đường nâu: 40g
  • Bột quế

Dụng cụ làm bánh mì táo vàng

Khuôn tart hoặc khuôn cupcake

Cách làm bánh mì táo vàng đánh thức bữa sáng

(*) Làm nóng lò ở 180 độ C trước khi nướng ít nhất 15 phút.

Cách làm vỏ bánh mì táo vàng

Bước 1: Trộn đều bột mì, đường bột, rây qua rây lọc để loại bỏ tạp chất, cho vào tô. Tiếp tục thêm men nở vào khuấy đều.

Bước 2: Đun chảy bơ bằng phương pháp hấp cách thủy hoặc cho vào lò vi sóng, sau đó để cho bơ nguội hẳn. Tạo một khoảng trống giữa lòng tô, rót sữa tươi không đường, bơ chảy, trứng đã đánh tan vào. Dùng muỗng khuấy đều từ trong ra ngoài cho tất cả các nguyên liệu hòa quyện vào với nhau tạo thành một khối đặc.

Bước 3: Bọc kín tô bột bằng màng bọc thực phẩm hoặc đậy khăn ẩm lên trên, để bột nghỉ trong khoảng 20 -30 phút.

Bước 4: Sau khi bột đã nghỉ đủ, cho vào máy trộn bột hoặc đổ ra mặt phẳng sạch, nhào bột đến khi thành một khối mịn, không dính tay và có thể kéo màng.

Bước 5: Chống dính cho tô đựng bột bằng cách quét một lớp dầu ăn mỏng, cho khối bột vừa nhào vào lòng tô, bọc kín tô bằng màng bọc thực phẩm hoặc khăn ẩm. Ủ ở nhiệt độ phòng trong khoảng 1-2 tiếng đến khi bột nở gấp đôi (tùy nhiệt độ mà thời gian ủ sẽ thay đổi).

Cách làm nhân bánh mì táo vàng

Bước 6: Táo rửa sạch, bỏ ruột, giữ lại cuống (nếu có) để làm cuống cho táo thành phẩm. Cắt táo thành những miếng vuông nhỏ.

Bước 7: Cho bơ cùng đường vào chảo, đưa lên bếp đun ở lử nhỏ cho bơ chảy ra, đường tan hết.

Bước 8: Đổ táo vào chảo bơ đường xào đều, rắc thêm bột quế để tăng hương vị. Đun táo trên lửa trung bình đến khi sốt bơ đường sệt lại, tắt bếp và để nguội.

Hoàn thiện cách làm bánh mì táo vàng

Bước 9: Sau khi bột đã nở gấp đôi, mở màng bọc thực phẩm, đấm bột để các bọt khí tạo thành trong quá trình ủ vỡ hết. Nhào sơ khối bột trong khoảng 1-2 phút.

Bước 10: Chia bột thành 12 phần bằng nhau (có thể thay đổi số lượng tùy kích thước bánh mong muốn), gấp bột và vo tròn từng viên lại.

Bước 11: Chống dính cho cây cán bột bằng một lớp bột áo, cán mỏng từng viên bột, cho vài miếng táo vào giữa, bọc kín và vo tròn lại.

Bước 12: Quét một lớp dầu mỏng vào từng khuôn để chống dính, cho từng viên bánh vào từng khuôn. Dùng khăn đậy mặt bột lại, ủ lần 2 đến khi nở gần gấp đôi (khoảng 80% so kích thước ban đầu).

Bước 13: Dùng ngón tay út ấn một lỗ sâu giữa mặt bánh, cắm cuống quả táo vào (nếu không có cuống thật, bạn có thể sử dụng thanh quế bẻ nhỏ), dùng hạt bí nhúng qua nước, dính vào quả táo làm lá táo.

Bước 14: Nướng bánh ở nhiệt độ 180 độ trong khoảng 13-15 phút.

Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design