Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2018

Phân biệt bột tinh than tre thực phẩm

Cách phân biệt bột tinh than tre cao cấp

Bột tinh than tre những năm gần đây được sử dụng rất nhiều trong ẩm thực như một loại bột tạo màu giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Đặt biệt với màu sắc độc đáo, than tre làm cho thành phẩm trở nên vô cùng bắt mắt và ấn tượng. Các bạn có thể tham khảo các món ăn hấp dẫn đó TẠI ĐÂY .


Để sản xuất ra bột tinh than tre an toàn, phù hợp cho mục đích thực phẩm, từng thân tre Nhật Bản phải được chọn lựa và qua quá trình xử lý dài, phức tạp. Tuy nhiên để phân biệt bằng mắt thường bột tinh than tre cao cấp và chất lượng thấp thì rất khó.

Mua và sử dụng loại bột tạo màu tốt cho sức khỏe này các bạn cần lưu ý đọc nhãn mác và hỏi kỹ người bán để tránh mua nhầm kẻo mất tiền oan mà lại không nhận được lợi ích gì cả. Dưới đây, Bếp Bánh sẽ chỉ cho bạn một số cách để không nhầm lẫn khi chọn mua sản phẩm này nha.

1, Kích thước hạt:

- Bột than tre thường: hạt min nhưng vẫn cảm nhận độ sạn nhẹ khi di tay
- Tinh than tre Nhật Bản: hạt siêu siêu mịn, gần như tan trên tay như phấn

2, Mùi vị:

- Bột than tre thường: nhám sạn trên lưỡi, vị không ngon, khi kết hợp với các nguyên liệu khác cũng không tăng thêm hương vị cho thành phẩm.
- Tinh than tre Nhật Bản: hơi lạo xạo khi nếm thử nhưng KHÔNG SẠN, không có vị rõ ràng. Khi kết hợp với nguyên liệu bánh sẽ có vị thanh nhẹ, làm bánh bông xốp và thơm hơn.

3, Khối lượng:


- Bột than tre thường: do quá trình xử lý không đủ nhiệt nên bột than nặng hơn. Khi thổi thử sẽ thấy bay và bám bụi nhiều
- Tinh than tre Nhật Bản: được đốt ở nhiệt độ cao tạo nên các lỗ rỗng nên bụi tinh than siêu nhẹ. Khi thổi sẽ cảm giác tinh than tan hoàn toàn vào không khí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design