Thứ Hai, 6 tháng 8, 2018

10 món bánh ngon nhất Hong Kong nhất định phải thử

Khi đến chơi một quốc gia khác liệu bạn có cảm thấy ăn bao nhiêu cũng không đủ? Dĩ nhiên, ở Hong Kong, vùng đất của há cảo, bánh trứng và thịt nướng, căn bệnh này lại càng thêm nghiêm trọng! Mà đồ ăn ở đây không chỉ ngon thôi đâu, chúng còn đẹp nữa cơ.


1, Bánh bao hình quái vật Googley Eyed


Những chiếc bao nhân kem sữa trứng nóng chảy từ Yum Cha là món ăn nổi nhất trên mạng xã hội Hồng Kông năm 2016 và không bao giờ hết “hot”! Tại sao vậy? Dĩ nhiên là vì những đôi mắt to tròn mơ màng dùng để trang trí và vẻ mặt “bựa” hết cỡ khi lớp nhân kem bên trong chảy ra nữa. Có 2 loại nhân là kem trứng và kem trà xanh. Nhớ tranh thủ ăn lúc còn nóng và cắn một miếng nhỏ vào cái mặt bánh bao tròn lẵng đó để xem chúng chảy nước bọt vàng (hoặc xanh) nhé! Cũng chẳng biết là ai mới phải chảy nước bọt đây???

2, Bánh trứng gà non Hong Kong


Thật đáng tiếc nếu bạn rời Hồng Kông mà không ăn một chiếc bánh waffle trứng Hồng Kông huyền thoại. Giống như bánh sừng bò của người Pháp và bánh bích quy của người Ý. Món bánh waffle trứng này là một trong những món ăn đường phố phổ biến nhất ở Hồng Kông. Nếu bạn muốn tìm một món ăn có thể vừa ăn vừa đi dạo được thì đây chính là lựa chọn tuyệt vời.

Đề nghị bạn thử từ món bánh waffle trứng truyền thống đến các loại hương vị được thêm thắt thêm khác nhau để không bỏ lỡ vị nào cả nhé! Từ bánh khoai lang đến trà xanh… mỗi chiếc bánh đều giòn rụm ở bên ngoài và xốp mềm bên trong cả.

Nhớ là ăn bánh waffle trứng thì phải uống cùng với trà sữa nữa mới đúng chuẩn phong cách Hong Kong nha.

3, Bánh waffle trứng tiramisu


Nếu muốn vượt qua cái nóng của Hồng Kông, bạn phải dùng thử bánh waffle trứng ovaltine custard ăn với kem hoặc bánh waffle trứng tiramisu nè – vì chúng lạnh.

4, Bánh cầu vồng Kala


Một món ăn có màu cầu vồng sẽ khiến cho trang cá nhân của bạn trên mạng xã hội trở nên lung linh. Và dĩ nhiên, khi nhắc đến các món ăn xinh lung linh ở Hồng Kông, nhất định không thể bỏ qua món bánh cầu vồng Kala. Dù sao thì, đa số mọi người sẽ thích các món mặn nhiều hơn là những món quá ngọt và ngấy cho nên món bánh phô mai này sẽ được ưu tiên hơn các thể loại bánh kem béo rồi.

5, Bánh dứa từ Pineapple Canteen


Nếu bạn thích ăn ngọt đang tìm một món ăn nhẹ, hãy thử bánh dứa từ Pineapple Canteen. Đây là xe tải đồ ăn mới của Hồng Kông, bắt ngay anh bạn xe tải bắt mắt và thưởng cho mình một chiếc bánh dứa thôi. Lớp bánh mì mềm hoà cùng các lát dứa giòn, ngọt và kem tươi sẽ cho bạn một bữa ăn nhẹ tuyệt vời.

>>> Xem thêm: Bánh dứa Đài Loan

6, Owl’s Choux Gelato Coffee


Nếu những món kem thông thường đã trở nên quá chán với bạn, vậy thì về ngay đội bánh kẹp kem của Owl’s Choux Gelato Coffee thôi. Nếu bạn không rành về những thuật ngữ đồ ngọt thì Choux là một loại bánh hình tròn và thường được phủ đầy kem nhé. Thử ngay những vị ngon hấp dẫn khác nhau của món tráng miệng này thôi nào, mà nếu bụng bạn chỉ còn chỗ trống cho một phần bánh duy nhất thì nên chọn Red Velvet Choux nhé.

7, Kem Emack & Bolio


Nếu bạn đang tìm kiếm những cây kem ốc quế xinh đẹp thì Emack & Bolio chính là một địa chỉ tuyệt vời. Tiệm kem này có hơn 100 vị kem được làm từ sữa hữu cơ, bạn sẽ tha hồ lựa chọn vị ngon cũng như màu sắc cho cây kem mà bạn muốn sống ảo cùng.

Những vị kem được nhiều người yêu thích nhất ở đây là kem Cookie Monster và kem bánh kẹp sô cô la Pretzel Caramel. Đừng quên phủ lên cây kem của bạn những loại topping đủ màu sắc như kẹo cốm, kẹo dẻo, kẹo trái cây, cacao viên,… mà thôi, cứ cho hết lên cho nhiều màu.

8, Sandwich kẹp kem


Còn nữa nha, món này không chỉ là bánh sandwich kẹp kem mà trở thành những món phải săn tìm khi chỉ có sẵn vào thứ Sáu và những ngày cuối tuần! Cứ tưởng tượng cảm giác vị kem caramel mằn mặn kẹp giữa hai lớp bánh quy chocolate chip và phủ lên đó là lớp sô cô la trắng, tất cả hoà quyện và tan ra trong miệng bạn, còn gì tuyệt hơn thế nữa.

9, Trứng lười Gudetama tại Dim Sum Icon  


Từ chuỗi cửa hàng Sanrio đến đồ chơi bây giờ quả trứng lười Gudetama đã xuất hiện cả trên bàn ăn của chúng ta, anh bạn Gudetama bây giờ đang mắc kẹt trong những chiếc lồng hấp dim sum. Đúng là nhìn mặt chỉ muốn cắn thôi.

10, Cafe100


Nếu đến đây dùng bữa ăn lỡ, nhất định phải thử bánh quế bơ giòn nhé, được phủ đầy trái cây tươi và syrup ngọt ngào và lớp bột kem mịn màng, béo ngây, chiếc bánh này sẽ thoả mãn sự thèm ngọt của bạn.

Nếu bạn không phải là fan hâm mộ của đồ ngọt thì cũng không sao, bạn có thể gọi một phần sandwich hoặc một phần bánh crepe mặn cho bữa ăn lỡ của mình. Hoặc không, bạn có thể chọn đến đây vào buổi chiều vừa nhâm nhi một ly cocktail hoặc rượu vang trong ánh hoàng hôn ngả dần về phía chân trời.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design