Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2018

Về bánh mì phô mai tan chảy

Bánh mì phô mai chảy có bề ngoài giống với bánh mì gối loại nhỏ, khi tách đôi lớp bánh, phần nhân là sốt phô mai trắng béo ngậy, đặc quánh chảy ra sẽ gây ấn tượng mạnh với người thưởng thức ngay từ phần nhìn.

Khi thưởng thức, bánh mì có lớp vỏ mịn màng, thơm đậm mùi sữa, sốt phô mai béo ngậy, có vị ngọt nhẹ, kết hợp với ruốc (chà bông) mặn đậm đà… hợp nhau đến lạ lùng. Một số nơi, người thợ làm bánh còn sáng tạo bằng cách cho thêm trứng muối bùi bùi để làm tăng hương vị và khiến món bánh thêm phần hấp dẫn.

Món bánh gây sốt thị trường ăn vặt và đông đảo các fan của bánh ngọt - bánh mì phô mai tan chảy. Dù không phải là người thích phô mai quá thì bạn cũng rất sẵn sàng nếm thử chiếc bánh được "chảy ra" thú vị này.

>>> Cách làm bánh mì kim sa - biến thể độc đáo từ phô mai tan chảy
>>> Tan chảy cách làm bánh mì phô mai siêu HOT
>>> Công thức bánh mì phô mai tan chảy không cần nhồi


ve-banh-mi-pho-mai-tan-chay


Thế nhưng, hay ho ở chỗ lý do không phải nằm ở phần nhân phô-mai chảy, thứ làm cho món bánh này đang đặc biệt “hot” hiện tại, mà là nằm ở phần vỏ bánh.

Công thức bánh mì này hoàn toàn không cần nhồi, và nó là công thức bánh mì ngọt không cần nhồi ổn nhất mà mình từng thử qua: không phải đợi quá lâu và chất lượng bánh thì cực kì ổn, mềm, xốp, có thể để khá lâu, sau 3 ngày vẫn ăn được.

Bánh mì gối ăn thôi đã ngon nay còn kết hợp thêm nhân phô mai béo ngậy tan chảy bên trong và sợi ruốc mặn mặn bên ngoài sẽ càng thêm hấp dẫn.



>>> Xem thêm: 2 công thức làm bánh mì phô mai tan chảy siêu nhanh

Còn với phần nhân bánh thì mình dùng cách đơn giản nhưng hiệu quả là làm nhân riêng rồi bơm vào bánh sau khi đã nướng xong.

Nhân bánh này khá đơn giản, không cần nhiều nguyên liệu cầu kì và đắt tiền như cream cheese hay mozzarella nhưng vẫn rất thơm ngon nhờ trứng, sữa và pho-mai bò cười.

Các kiểu nhân cho vào bánh rồi nướng sẽ ít nhiều đều có hạn chế ở chỗ là làm cho bánh rất dễ bị bục trong khi nướng, hoặc nhân chuyển lợn cợn hay đặc do nhiệt độ cao làm chín nhân, hoặc tạo ra khoảng hở bên trong bánh.

Làm nhân riêng rồi phun vào bánh sau không chỉ khắc phục được tất cả những vấn đề này mà còn nhàn và đơn giản hơn rất nhiều. Ngoài ra, nhân cũng đảm bảo luôn ở trạng thái lỏng kể cả khi bạn để qua ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design