Thứ Ba, 7 tháng 2, 2023

Cách làm flan từ phô mai con bò cười

Bên cạnh công thức làm cream cheese với phô mai con bò cười, thì phô mai con bò cười còn có thể làm bánh flan cho bé ăn dặm rất dinh dưỡng nữa đó các mẹ.

cach-lam-flan-tu-pho-mai-con-bo-cuoi

Nguyên liệu làm bánh flan con bò cười

  • 500ml sữa tươi
  • 5 quả trứng gà
  • Nửa lon sữa đặc
  • 100g phô mai con bò cười (hoặc Cream cheese)
  • 50g Whipping cream
  • 100g đường trắng (nếu ai ưa ngọt có thể thêm lượng đường)
  • 1 ống vani
  • 1/2 quả chanh tươi

Cách làm flan từ phô mai con bò cười

Bước 1: Làm Caramen:

- Cho đường vào nồi và hòa thêm ít nước cho đường vừa đủ ướt rồi đun sôi , vừa đun vừa khuấy đều đến khi đường tan hết và chuyển sang màu vàng cánh gián thì cho nước cốt chanh đã vắt lấy nước vào và ít nước lạnh rồi tiếp tục đun đến khi hỗn hợp sôi trở lại thì tắt bếp.

- Tiếp tục cho vào khay đựng bánh, mỗi khay chỉ cho một lớp mỏng thôi nhé.

Bước 2: Làm bột bánh flan:

- Lấy phô mai con bò cười đem chưng cách thủy, dùng muỗng cán đều đến khi phô mai tan mịn và chảy ra là được.

- Tách trứng ra cho vào tô cùng với vani, dùng cây đánh trứng đánh tan trứng, nhớ đánh nhẹ tay và theo một chiều để không bị nổi bông ròi lọc qua rây để thu được hỗn hợp mịn.

- Tiếp tục, ở một cái nồi khác cho sữa đặc, sữa tươi và whipping cream vào trộn đều rồi rồi đem đun trên lửa vừa để hỗn hợp nóng lên là được, không được để sôi nhé! Lúc này chia hỗn hợp ra thành 2 phần. Lấy 1 phần cho vào hỗn hợp trứng khuấy đều, phần còn lại cho vào hỗn hợp phô mai con bò cười cũng khuấy đều lên. Cuối cùng hòa tan 2 hỗn hợp này lại với nhau tiếp tục khuấy đều đến khi thu được 1 hỗn hợp đồng nhất là được.

Bước 3: Hấp bánh flan:

- Khi hỗn hợp bột bánh đã hoàn thành thì cho chúng vào những khuôn vừa cho caramel vào, đừng cho đầy khuôn quá nhé! Sau đó đem đi hấp bánh khoảng 20 đến 25 phút cho bánh chín. Trong quá trình hấp bánh thường xuyên mở nắp và lau khô để tránh nước động lại ròi rơi ngược xuống bánh làm bánh mất ngon.

- Khi bánh chín lấy bánh ra, để nguội rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design